รวมไอเดียการแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่ที่จำกัด 

  • By admin online
  • พฤศจิกายน 11, 2022
  • 0
  • 1093 Views
รวมไอเดียการแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่ที่จำกัด 

รวมไอเดียการแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่ที่จำกัด 

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสอาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยวหรือบ้านพักเพราะว่าการใช้ชีวิตในเมืองหรือในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวนั้นบ้านจะมีราคาสูงเป็นอย่างมากจนทำให้หลายคนนั้นตัดสินใจที่จะอาศัยอยู่ในห้องพักหรือคอนโดมิเนียมแทน เพราะความสะดวกสบายในการดูแลและการเดินทางสามารถตอบโจทย์ชีวิตเราได้มากกว่าการอยู่ในบ้าน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อต้องอยู่ในสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดมันอึดอัดและคับแคบจนแทบจะไม่มีสถานที่เอาไว้เก็บของ การจัดห้องให้เป็นระเบียบโดยที่มีของเป็นจำนวนมากนั้นจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ยากเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูไอเดียการแต่งบ้านเมื่อต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีความจำกัดกัน

 

 

  1. บานเลื่อนหรือฉากกั้นห้อง หากคุณต้องอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่เป็นห้องสตูดิโอไม่ได้มีการจัดสรรปันส่วนห้องเป็นส่วนแต่อย่างใด เปิดห้องเข้ามาแล้วก็เห็นเตียงเลยคงจะไม่สะดวกสบายในการใช้ชีวิตเท่าที่ควร มันจะดีกว่าหากเรานั้นตัดสินใจกั้นห้องให้มีความเป็นระเบียบเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้นโดยการใช้ประตูบานเลื่อนหรือหากใครอยากจะประหยัดงบประมาณก็สามารถใช้เป็นฉากกั้นห้องได้เช่นเดียวกัน
  2. ชั้นวางติดผนัง พื้นที่แนวราบมีจำกัดดังนั้นเราจึงต้องหันมาใช้พื้นที่แนวขวางกันมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือบนผนังที่ว่างอยู่นั่นเอง โดยเราสามารถเอาชั้นวางหรือตู้เก็บของแบบติดผนังมาช่วยจัดสรรพื้นที่ในการเก็บของได้มากยิ่งขึ้น จะใช้เป็นชั้นวางแบบโล่งโปร่งสบายเพื่อจัดวางของหน้าโต๊ะทำงานหรือเป็นตู้ติดผนังแบบทึบในห้องครัวก็ได้เช่นเดียวกัน
  3. จัดเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม การอยู่ในพื้นที่ที่มีความจำกัดนั้นเราจะต้องใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากคุณมีห้องที่มีมุมหรือจุดวางของเราควรที่จะนำเอาเฟอร์นิเจอร์ไปวางเอาไว้ให้พอดี อย่างเช่นการนำเอาโซฟามาวางไว้ตรงมุมหน้าต่างทำเป็นที่นั่งเล่นก็สวยงามดีไม่น้อย
  4. การใช้สีอ่อน พื้นที่แคบนั้นหากเราเลือกใช้สีที่มีความฉูดฉาดหรือสีเข้มก็จะทำให้ห้องดูเล็กลงไปมากกว่าเดิมอีก ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้สีอ่อนในการตกแต่งห้องไม่ว่าจะเป็นการทาผนัง การใช้กระเบื้องสีอ่อน การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลด้วยการใช้สีคงทนแบบสีเอิร์ธโทนอย่างเช่นสีขาว สีน้ําตาลอ่อน หรือสีครีมจะช่วยให้ห้องดูกว้างและสว่างมากยิ่งขึ้น
  5. จัดของให้เป็นระเบียบ เมื่อเราอยู่ในพื้นที่ที่มีความจำกัดอยู่แล้วดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องจัดของให้เป็นระเบียบมากขึ้นกว่าเดิมไม่เช่นนั้นของเพียงน้อยชิ้นค่ะจะทำให้ห้องของเราดูรกเลอะเทอะได้ และการอยู่ในพื้นที่จำกัดหมายถึงเราต้องจำกัดปริมาณของใช้ในห้องด้วย อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ควรซื้อหรือหาซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็ควรนำเอาไปขายหรือบริจาค

 

 

 

 

รวมไอเดียการแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่ที่จำกัด 

ไอเดียแต่งบ้าน

ออกกำลังกาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น