ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย

  • By admin online
  • มิถุนายน 13, 2021
  • 0
  • 3222 Views
ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย

ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย

กลับมาเอาใจคนชื่นชอบสไตล์ไทยกันดีกว่า ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามามีอิทธิพลกับการดำรงชีวิตของคนในประเทศเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรสนิยมความชอบ การแต่งกาย การตกแต่ง ของสะสม ของใช้ต่าง ๆนา ๆ และส่วนมากจะเห็นสไตล์การตกแต่งบ้านแบบสไตล์ที่หลากหลายขึ้น แต่บ้านแบบสไตล์ไทยแท้กลับลดน้อยลงเหลือเกิน อาจจะเป็นเพราะบ้านสไตล์ไทยเน้นการใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลัก บวกกับอากาศร้อนของประเทศไทยด้วยคงไม่เหมาะที่จะยังใช้ไม้ในการสร้างบ้าน เนื่องจากเมื่อไม้ได้รับแสงแดดจากด้านนอก ก็จะกักเก็บความร้อนเข้ามาไว้ภายในบ้าน ทำให้บ้านไม้เกิดความร้อนมากในเวลากลางวัน เพราะเหตุนี้จึงเกิดเป็นบ้านสไตล์อื่น ๆผุดขึ้นมามากมาย แต่วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆมารู้จักกับบ้านสไตล์ไทยที่ไม่ร้อนอีกต่อไป ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัยนั่นเอง

บ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย คำว่า “ร่วมสมัย” แน่นอนว่าคือการผสมผสานระหว่างสมัยดั้งเดิมกับสมัยปัจจุบัน ฉะนั้นบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัยก็คือการผสมผสานระหว่างบ้านแบบไทยเดิมกับบ้านแบบสมัยใหม่ยังไงล่ะ เมื่อเกิดการผสมสานระหว่างยุคสมัยแล้ว รับรองว่าไม่มีคำว่าตกยุคเกิดขึ้นกับบ้านที่เราเอามาแนะนำแน่นอน

บ้านสไตล์ไทยร่วมสมัยกับบ้านสไตล์ไทยประยุกต์แตกต่างกันอย่างไร? บ้านสไตล์ไทยประยุกต์เป็นบ้านแบบไทยเดิมที่มีการดัดแปลงในส่วนของบ้านและการตกแต่งภายในบ้านให้แปลกไปจากดั้งเดิม และจะแปลกไปในรูปแบบไหนก็ล้วนแต่ได้ทั้งนั้นที่สำคัญคือยังคงความดั้งเดิมไว้อยู่ แต่บ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย จะเป็นการผสมผสานระหว่างสมัยก่อนกับสมัยใหม่ตามยุคสมัยไปเรื่อย ๆนั่นเองเพื่อน ๆ และบ้านแบบที่เราแนะนำจะเป็นแบบไหนตามไปดูกันเลย

  1. การออกแบบบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัยต้องออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมของไทย เน้นความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายแบบฉบับไทย ๆ การวางตัวบ้านควรจะหันหน้าบ้านหรือหน้าต่างไปในทิศทางที่ลมโกรก เพื่อให้ทั้งนอกบ้านและในบ้านเกิดความเย็นสบายแบบเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  2. องค์ประกอบหลักในการสร้างบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัยจะเน้นองค์ประกอบแบบผสมผสาน นอกจากไม้ จะใช้เป็นเหล็ก คอนกรีต โดยด้านในจะใช้การก่อสร้างแบบไทยเดิมนั่นคือใช้ไม้เป็นหลัก แต่เมื่อใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลักแน่นอนว่าจะเกิดการกักเก็บความร้อนไว้ภายในบ้าน เราจึงแนะนำให้ทำฝ้าเพดานตรงหลังคา และใช้การก่อสร้างแบบประยุกต์ล้อมรอบภายนอกตัวไม้และเปิดช่องโปร่งเพื่อช่วยระบายอากาศภายในบ้าน นั่นก็คือจำพวกปูนหรือคอนกรีตตกแต่งภายนอกตัวบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มความเย็นของบ้านและยังสวยงามตามแบบสมัยใหม่อีกด้วย
  3. เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เนื่องจากเป็นบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย เมื่อภายนอกมีการสร้างแบบสมัยใหม่แล้ว ภายในจึงใช้การตกแต่งแบบฉบับดั้งเดิม ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบดั้งเดิมเช่น ตู้ โต๊ะ เตียงที่เน้นทำมาจากไม้เป็นหลัก เพื่อให้บรรยากาศความเป็นไทยแก่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน

 

ไอเดียแต่งบ้าน

ออกกำลังกาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น