เทคนิคการดูแลบ้าน สำหรับคนมีเวลาน้อย เพื่อสุขอนามัยที่ดี

เทคนิคการดูแลบ้าน สำหรับคนมีเวลาน้อย เพื่อสุขอนามัยที่ดี

ปัจจุบันผู้อยู่อาศัยทั้งในบ้านเรือนทั่วไป หรือในห้องคอนมิเนียม ต่างมีปัญหาสิ่งหนึ่งที่เหมือนๆ กันคือ ผู้อยู่อาศัยที่ต้องทำงานด้วยดูแลบ้านด้วย ทั้งยังมีกิจกรรมทางสังคมอื่นๆ อีกด้วยนั้น มีเวลาในการดูแลบ้านน้อย แต่ก็ต้องดูและทำให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อคุณภาพของผู้อยู่อาศัยเอง วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากว่าด้วยการดูแลบ้านในสะอาด มีระเบียบและสวยได้อย่างไร สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ติดตามกันเลย

  • จัดสวนง่ายใช้เวลาไม่มาก สวยสะอาดและปลอดภัย 

หลักที่ผู้ดูแลสวนต้องตั้งเป้าหมายไว้ก่อนคือ สวนที่ดีต้องไม่รกและต้องมีแสงสว่างเพื่อป้องกันภัยจากสัตว์มีพิษในยามค่ำคืน ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยการดูแล จัดสวนให้สะอาดและปลอดภัยอยู่เสมอสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการปลูกต้นไม้ประเภทไม้พุ่มที่สามารถตัดตกแต่งกิงก้านได้แบบง่ายๆ เช่น ไทนเกาหลี รวมถึงการเลือกใช้ต้นไม้เล็กในกระถางแขวนตามระแวงจะสะดวกและง่ายต่อการดูแลการเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ส่วนไฟส่องสว่างนั้น ปัจจุบันมีไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์จำหน่ายในราคาไม่แสดง สามารถตั้งโหมดเปิดปิดเองได้อีกด้วย ถือว่าสะดวก ปลอดภัย ประหยัดและที่สำคัญไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก

  • หาที่เก็บสัมภาระของใช้กระจุกกระจิกเป็นสัดเป็นส่วน

กล่องพลาสติก หรือกล่องกระดาษแข็งๆ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุดที่ช่วยในการเก็บสัมภาระของใช้ส่วนตัวจุกจิกที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ หรือใช้ประจำก็สามารถใส่ลงกล่องได้ทั้งหมด เขียนกระดาษปิดไว้ให้ทราบว่าแต่ละกล่องบรรจุอะไรไว้ เป็นการจัดระเบียบและสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้ภายในบ้าน ภายในห้องทุกห้องได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องปัดฝุ่นบ่อยและง่ายต่อการทำความสะอาดพื้นที่โดยรวมของที่พักอาศัยอีกด้วย

อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ควรมีในบ้าน ขาดไม่ได้ maid-dee.com ดูแลบ้าน

  • จัดห้องโล่งเพื่อการทำความสะอาดที่ง่ายขึ้น

เป็นวางแผนในการซื้อเปอนิเจอร์เข้าบ้านโดยให้เลือกวัสดุที่ดูแลง่าย และสามารถของเห็นสิ่งสกปรกด้วยตาเปล่าได้ง่าย วางในตำแหน่งต่างๆ แล้วไม่ดูรกสายตา ไม่ทับซ้อนเป็นแง่ เป็นเหลี่ยม เกิดซอกเล็กซอยน้อยระหว่างพื้นที่ว่างของเฟอร์นิเจอร์มากมายที่ยุ่งยากแก่การทำความสะอาดได้ทั่วถึง

  • การบิลท์อินเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เกิดระเบียบภายในบ้านได้ดี

ของจำนวนมากที่ส่วนใหญ่ถูกตั้งโชว์ทิ้งไว้ไม่ว่าจะห้องนั่งเล่นหรือห้องไหนๆ อาจจะต้องเจอปัญหาฝุ่นเกาะประกอบกับไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดมากนัก การออกแบบบิลท์อินโดยกำหนดให้อยู่ชิดผนังทั้งสองด้าน ซ่อนบานตู้ให้เรียบกลืนไปกับผนัง จะช่วยให้เกิดความระเบียบเรียบร้อยและหลีกเลี่ยงปัญหาฝุ่นเกาะทำความสะอาดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

บททิ้งท้ายก็ไปกวาดบ้าน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นหนึ่งในวิธีการง่ายที่จะช่วยให้ผู้ที่มีเวลาจำกัด สามารถดูแลให้ที่อยู่อาศัยดูดี มีระเบียบและสะอาดงามตาน่ามองอีกด้วย

การดูแลบ้าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น