คีมตัดสายไฟ ขนาดใหญ่ อุปกรณ์งานช่าง เฉพาะทาง

  • By admin online
  • กรกฎาคม 28, 2021
  • 0
  • 2567 Views
คีมตัดสายไฟ ขนาดใหญ่ อุปกรณ์งานช่าง เฉพาะทาง

คีมตัดสายไฟ ขนาดใหญ่ อุปกรณ์งานช่าง เฉพาะทาง

อุปกรณ์งานช่าง เฉพาะทางอีกหนึ่งชนิดที่อยากจะแนะนำให้รู้จักกันก็คือ คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ ซึ่งต้องบอกว่าเหมาะกับงานช่างไฟ และ ช่างสายสัญญาณ หรือ สายเคเบิ้ล ต่างๆเพราะขนาดของสายไฟมีความหนาความใหญ่จะต้องใช้งานคู่กับอุปกรณ์เฉพาะ โดยเฉพาะคีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ ซึ่ง อุปกรณ์งานช่าง ชนิดก็จะมีหลายรูปแบบที่ถูกผลิตออกมาให้สอดคล้องกับขนาดของสายไฟที่มีผลิตใช้งานในปัจจุบัน

สำหรับ อุปกรณ์งานช่าง  คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ก็จะมีทั้งในรูปแบบของใช้แรงมือ และ ในแบบไฮดรอลิคที่จะทุ่นแรงของผู้ใช้งานสำหรับคีมตัดสายไฟขนาดใหญ่นั้น จะต้องดูจากระดับขนาดของสายไฟส่วนใหญ่ จะเลือกใช้ที่สามารถตัดได้ตั้งแต่ระดับ  22 Sq.mm. – 500 Sq.mm. เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานกับสายไฟและสายอุปกรณ์ต่างๆได้หลายขนาด แต่ในการใช้งานก็จะต้องใช้แรงค่อนข้างเยอะ หากเป็นการใช้แรงมือแต่หากเป็นในแบบไฮโดรลิก ที่รองรับกับสายไฟหรือสายสัญญาณขนาดใหญ่ ก็จะเป็น
อุปกรณ์งานช่าง ที่ทุ่นแรงเพราะใช้เพียงแรงโยกจากด้ามจับอุปกรณ์เท่านั้น แต่ก็ตัดสายไฟได้เรียบเนียน ทำให้ชิ้นงานนำไปประกอบเชื่อมต่อเพื่อส่งสัญญาณหรือส่งกำลังไฟได้แบบไม่สะดุดและไม่เกิดความเสียหายในภายหลัง

คงต้องแนะนำเลยว่าอุปกรณ์งานช่าง   คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ หรือ ขนาดเล็ก การเลือกซื้อ ก็จะต้องซื้อตามความต้องการใช้งานและจะต้องใช้ให้สอดคล้องกับชนิดของสายไฟด้ว ยเพราะงานช่างไฟโดยเฉพาะการตัดต่อสายไฟจะต้องเน้นความเรียบจากการตัด เพื่อที่จะให้เชื่อมต่อสัญญาณไฟ และสัญญาณต่างๆได้สะดวก เพราะแม้ว่าจะใช้ชื่อว่าคีมตัดสายไฟ แต่ก็จะนิยมใช้กับกลุ่มสายเคเบิล สายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ในทุกรูปแบบด้วยแต่ก็จะมีอุปกรณ์ช่างที่รองรับการทำงานของคู่กับสายต่างๆเหล่านี้ ดังนั้นการเลือกซื้อจึงต้องมีความพิถีพิถันเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ มีความคมของตัวตัด และสามารถใช้งานได้ยาวนาน รวมทั้งมีการรับประกันหลังการขายหรือสามารถเปลี่ยนอะไหล่ได้ในบางรุ่น โดยเฉพาะรุ่นที่เป็นไฮโดรลิคเพราะมีราคาสูงกว่าแบบใช้แรงมือ

นอกจากนี้การจัดเก็บอุปกรณ์ก็ถือว่าสำคัญมากจะต้องจัดเก็บหลังการใช้งานให้เรียบร้อยมีการทำความสะอาดและตรวจสอบอยู่เป็นประจำว่าใบมีดหรือตัวตัดยังมีความคมเหมาะกับการใช้งานในครั้งต่อไปและที่สำคัญในส่วนที่เป็นตัวตัดส่วนใหญ่จะเป็นเหล็กดังนั้นจะต้องระมัดระวังในเรื่องของการเกิดสนิมจะต้องมีการเช็ดทำความสะอาดหรืออาจจะต้องเช็ดน้ำมันเคลือบในส่วนนั้นไว้เพื่อให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอและที่สำคัญจะต้องใช้งานให้ตรงชนิดกับอุปกรณ์ด้วย

 

 

 

ไอเดียแต่งบ้าน

ออกกำลังกาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น